Mặc dù phương pháp “đi chợ hộ” đang được triển khai mạnh mẽ nhưng nhu cầu sử dụng thực phẩm và các ngành hàng thiết yếu của TP. HCM đang trong giai đoạn bùng nổ. Nhân cơ hội này, các cửa hàng online dần mọc trở lại với thu hoạch siêu khủng, số lượng đơn lên đến hàng trăm và doanh thu rơi vào khoảng vài chục triệu đồng mỗi ngày. Tuy nhiên, với phương pháp quản lý thủ công và việc hạn chế về nhân lực, các cửa hàng đang đối mặt với tình trạng quá tải và nhận được phản hồi tiêu cực từ khách hàng.

Inbox nổ quá nhiều, tin nhắn “chốt đơn” trở nên khủng hoảng.

 

 “Một ngày của tôi phải loay hoay nhắn tin trên zalo, facebook. Khách cứ nhắn loạn xạ, nào là chốt đơn, hỏi hàng, ship sao rồi có nhận ship không. Đôi lúc có nhiều người đặt đơn dài sọc mà ghi chú quá trời. Đó là chưa kể khách đổi ý, đổi món.”

 - Chị Nga (chủ cửa hàng thịt online Quận 7) chia sẻ.

 

Hiện nay, dù việc chốt đơn trên Facebook và Zalo rất phổ biến nhưng các chủ shop lại chưa thực sự hài lòng và đánh giá bộ đôi công cụ này còn nhiều hạn chế, chưa đạt hiệu quả cao. Khách hàng online không như những cô đi chợ hàng ngày, họ đến ồ ạt cùng lúc và thận trọng đặt nhiều câu hỏi khác nhau cho người bán. Điều này làm tính năng “tự do trao đổi” của Facebook và Zalo trở nên hỗn loạn với chủ shop. Người bán phải trả lời nhiều vấn đề khác nhau từ thông tin sản phẩm, cách thức vận chuyển, thời gian giao hàng, đến cách thanh toán trên cùng 1 giao diện app - nơi mà họ chỉ có thể phân biệt khách hàng bằng tên và avatar. Cứ thế, chủ shop phải chạy theo từng tin nhắn, chăm sóc từng khách hàng dẫn đến nguy cơ bỏ lỡ, thiếu sót thông tintốn quá nhiều thời gian cho tư vấn thay vì chốt đơn.

Hiểu được những khó khăn trong giai đoạn này, GiaoHangNgay đã xây dựng lên nền tảng “chốt đơn” nhanh gọn chỉ với 1 cú click. Sau khi đăng ký bán hàng trên GiaoHangNgay, người bán sẽ có 1 đường link dẫn vào cửa hàng của mình. Cửa hàng sẽ được tối ưu các tính năng như tự động cập nhật tình trạng hàng hoá, giá bán, hỗ trợ khách mua hàng và đặt hàng. Như vậy, khi khách hàng inbox hỏi thăm, người bán chỉ cần gửi đường link cửa tiệm, người mua sẽ tự truy cập vào cửa hàng để tham khảo và mua hàng. Thêm vào đó, đường link của tiệm được GiaoHangNgay đảm bảo dễ dàng truy cập bằng app hay website ngay trên điện thoại của bạn

Quy trình tính hàng thủ công, thường xuyên thiếu hụt hàng hoá.

Chốt đơn truyền thống qua tin nhắn gây khó khăn trong việc kiểm soát số lượng hàng hoá cho người bán. Đối với vài đơn hàng nhỏ, chủ shop có thể dễ dàng tính thủ công. Tuy nhiên, khi gặp số lượng đơn lớn và phức tạp hơn (như đặt trước vài ngày), người bán dễ dàng nhầm lẫn dẫn đến tình trạng huỷ đơn, thiếu hụt hàng hoá. Thậm chí, khi khách muốn cập nhật lại đơn hàng hoặc đổi món là chủ shop phải lật tung các đơn để cộng trừ lại. Quy trình này quá nhiều công đoạn và tính sai sót cao. 

Với GiaoHangNgay, đơn hàng sẽ tự động chạy về app của người bán, người bán chỉ cần “xác nhận đơn hàng”. Đặc biệt, GiaoHangNgay có tính năng tự động hẹn khách sắp xếp lịch đi đơn. Các đơn hàng sẽ được tự động hẹn khách ngày giao hàng theo lịch của người bán mong muốn (ví dụ thứ ba, thứ sáu hàng tuần). Tiếp đến là hỗ trợ phân theo lịch giao của shop thông qua 4 nhóm dễ hiểu: Đơn mớiChưa GiaoĐang GiaoĐã Giao để cho chủ Shop dễ quản lý và đảm bảo không bị sót đơn.

Đăng tin liên tục nhưng người bán và người mua khó “gặp nhau”.

Mỗi ngày, chủ shop phải dành ra ít nhất 2 khung giờ là trưa và xế chiều để vào các group bán hàng trong quận để rao tin. Ở các group này, người đăng sẽ bị hạn chế 1 post/ ngày và chỉ có thể đi comment rao bán trên các bài post khác. Nếu may mắn có khách hàng vào đăng tìm mua sản phẩm thì chủ shop sẽ phải cạnh tranh với hàng chục shop khác dưới phần comment để giới thiệu sản phẩm. Cách làm này tốn nhiều thời gian và mang tính may rủi cao, vì tỷ lệ khách hàng có nhu cầu và cùng lúc nhìn thấy bài đăng của chủ shop rất thấp. 

Nhưng nhờ vào công nghệ quảng cáo AI mạnh mẽ, GiaoHangNgay tự động thu nhập mọi sản phẩm và thông tin của cửa hàng để làm nguồn dữ liệu quảng cáo. Tiếp đó, máy sẽ phủ quảng cáo của cửa hàng trong bán kính 1 - 2km (tuỳ thiết lập) để tìm người mua. Cuối cùng, quảng cáo tự động và cá nhân hoá sản phẩm của cửa hàng đến người cần mua đến trang tin tức, Youtube, Facebook, Instagram, Chat…. Đảm bảo rằng người mua chắc chắn gặp người bán.

 

GiaoHangNgay không chỉ là giải pháp mùa dịch mà còn là công cụ cạnh tranh hiệu quả sau dịch.

Sau dịch, nhu cầu mua nhu yếu phẩm giảm mạnh và mức độ cạnh tranh tăng cao do sự trở lại các cửa hàng truyền thống và nhiều ông lớn bao phủ kênh online. Chưa kể đến sự bùng nổ của các app, đẩy mạnh các chiến dịch kích cầu cho nhiều ngành hàng. Nhiều giả thuyết được đặt ra, và một trong số đó là hành vi mua hàng của người tiêu dùng sẽ trở về như trước dịch, vẫn ưu tiên chọn kênh truyền thống hay hình thành thói quen mua hàng online mới?

Vậy chủ shop cần làm gì để khách hàng nhớ và quay lại cửa hàng?

GiaoHangNgay có chương trình tích điểm dành cho người mua hàng dành cho các cửa hàng đăng ký chức năng này. Tính năng này giúp giảm áp lực chi phí và kích thích người mua quay lại, tái sử dụng sản phẩm cho cửa tiệm. Nổi bật hơn là tính năng ghi nhớ lịch sử mua hàng của người dùng để liên tục nhắc nhở người mua quay lại. Trình giao diện người mua cũng được cá nhân hoá theo lịch sử mua hàng, cửa hàng của bạn sẽ xuất hiện trong top đầu danh sách cửa hàng của giao diện người dùng

Bạn có thể tìm hiểu thêm về GiaoHangNgay dưới đây:

Bài viết liên quan