Xử lý chốt đơn và quản lý tốt đơn hàng là một khâu rất quan trọng, quyết định sự thành công của một cửa hàng vì đây là thao tác được sử dụng nhiều nhất và mất nhiều thời gian nhất cho chủ Shop. 

Nếu bạn đã từng kinh doanh online, bạn có thể đã quá hiểu những khó khăn và phát sinh ngoài ý muốn nếu quản lý đơn bằng cách thủ công, nhất là trong lúc khách liên hệ quá nhiều. GiaoHangNgay thấu hiểu cảm giác rối rắm đó và đã không ngừng cải thiện để chủ Shop có thể tối ưu tốt nhất khâu bán hàng của mình, bao gồm các tiêu chí sau:

  • Không phải thuê nhiều nhân sự để tiết kiệm chi phí. 
  • Thời gian xử lý chốt một đơn hàng nhanh, nhất là trong mảng Bán lẻ tạp hóa & Thực phẩm cần hiệu chỉnh đơn hàng khá nhiều.
  • Quy trình xử lý đơn giản, dễ hiểu, dễ sử dụng.
  • Cảnh báo khách có lịch sử Boom đơn để hạn chế tối đa rủi ro.

Quy trình chốt đơn và quản lý nhanh gọn của GiaoHangNgay giành cho chủ Shop

1

Trả lời khách Inbox
Khách thường inbox hỏi giá hoặc hỏi hàng còn không, bạn chỉ cần gửi link tiệm của mình cho khách, toàn bộ hàng hóa, giá cả sẽ hiện ra cho khách xem. 

2

 

Khách thoải mái lên đơn

Khách check-in vào cửa hàng online của bạn và thoải mái mua sắm. Giao diện shop thân quen như sử dụng các app giao hàng thông dụng hiện nay (Grab/Now/Baemin) nên khách sẽ cảm thấy thoải mái và tự nhiên. (Đặc biệt khách không cần cài app gì bạn nhé, chỉ cần nhấp vào và mua hàng thôi)

3

 

Tự động hẹn khách giao hàng

Hiện tại nhiều Shop chỉ nhận giao hàng theo lịch có sẵn (ví dụ thứ Ba và thứ Sáu hàng tuần), cửa hàng online của mình sẽ tự động hẹn khách ngày giao hàng theo lịch của bạn mong đợi khi khách đặt hàng. 

4

 

Xử lý chốt đơn nhanh gọn & cảnh báo khách boom đơn.

Đơn khách đặt sẽ tự động chạy về App của bạn, bạn kiểm tra hiệu chỉnh rồi gửi “Đơn hàng điện tử” trực quan cho khách qua Zalo. Trong đó đã có thông tin đơn hàng (khách mua gì, tổng đơn bao nhiêu), thông tin hướng dẫn khách chuyển khoản (ngân hàng, MOMO..). Khách chỉ cần nhấp vào khung chat Zalo để xem và xác nhận với bạn. Hệ thống cũng sẽ tự động cảnh báo khách boom đơn thông qua lịch sử, để bạn có thể khéo léo nhờ khách chuyển tiền qua ngân hàng trước khi giao để hạn chế rủi ro bạn nhé.

5

 

Đơn sau khi xác nhận sẽ được lên lịch hợp lý

Các đơn hàng sẽ được phân nhóm và lên lịch hợp lý thông qua 4 nhóm dễ hiểu: Đơn mới – Chưa Giao – Đang Giao – Đã Giao. Đặc biệt phân theo lịch giao của shop để cho chủ Shop dễ quản lý và đảm bảo không bị sót đơn.

6

 

Tích điểm khi nhận hàng

Quên đi việc tích điểm bằng thẻ giấy thủ công, khi giao hàng, sau khi bạn xác nhận đơn hoàn thành, Khách sẽ nhận  ngay điểm tích lũy mua sắm (khách hàng thân quen của shop) thông qua App (nếu bạn có bật tính năng tích điểm).

Bên cạnh 06 bước trên để giúp bạn hiểu nhanh về những giải pháp giúp bạn quản lý đơn tốt hơn, GiaoHangNgay còn những tính năng vui hơn thế, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin hữu ích tại bài “Quy trình xây tiệm online và bán hàng thông minh trên GiaoHangNgay” hoặc trải nghiệm thực tế ở App quản lý của mình nhé. Mỗi chủ Shop đều có 1 bạn GiaoHangNgay hỗ trợ riêng. Có gì không hiểu thì bạn cứ chat hỏi nhé.

GiaoHangNgay cũng rất cầu thị với mọi ý kiến của chủ Shop để cải thiện và giúp chủ Shop bán hàng tốt hơn mỗi ngày. Hi vọng là các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi bán hàng trên GiaoHangNgay và có nhiều thời gian hơn để thư giãn, nghỉ ngơi, chăm sóc cho bản thân và gia đình nhé.

Có thể bạn ban quan tâm:

Bài viết liên quan